hotline08 6868 4868
Liên hệ
đăng nhập
Đăng nhập

Nhà tù Phú Quốc

4.5 sao / 346 đánh giá từ khách du lịch

1. Tổng quan về nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc hay còn có tên gọi là Nhà lao Cây Dừa. Đây là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, từng giam giữ hơn 32,000 tù binh (40,000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ).

nhà tù phú quốc
Toàn cảnh Nhà tù Phú Quốc - Ảnh: tourdulichphuquoc

2. Nhà tù Phú Quốc ở đâu?

Nhà tù Phú Quốc nằm tại địa chỉ số 350 Nguyễn Văn Cừ, thuộc xã An Thới, huyện đảo Phú Quốc. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Phú Quốc. Mỗi năm nhà tù Phú Quốc đón hơn 10 nghìn lượt khách ra vào tham quan.

nhà tù phú quốc
Nhà tù Phú Quốc với kẽm gai kiên cố - Ảnh: tourphuquoc

3. Cách đi đến nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc nằm trên tỉnh lộ 46, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 28 km về phía Nam và cách khu du lịch Bãi Khem 2 km. Để tiện nhất cho việc chuyển tham quan kết hợp cùng các địa điểm khác, bạn nên chọn dịch vụ thuê xe máy. Bạn có thể thuê xe tại trung tâm thị trấn Dương Đông. Ở đây có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe phục vụ du khách tham quan. Hoặc bạn có thể đặt tour du lịch Phú Quốc trọn gói đến nhà tù Phú Quốc để không phải lo khoản chọn phương tiện đi lại nhé!

4. Thời gian lý tưởng tham quan nhà tù Phú Quốc

Bạn nên đến tham quan vào khoảng tháng 11 đến tháng 6 năm sau vì lúc này Phú Quốc có khí hậu khá mát mẻ và ít mưa. Rất thuận tiện cho việc di chuyển thường xuyên và tham quan ngoài trời.

nhà tù phú quốc
Nhà tù Phú Quốc được tuần tra nghiêm ngặt - Ảnh: tourdulichphuquoc

Nhà tù Phú Quốc mở cửa hoạt động từ 08h00 sáng đến 11h30 phút sáng; và từ 13h30 phút đến 17h00 chiều cùng ngày. Như vậy là các bạn chú ý chỉ nên đi tham quan và du lịch tại đây trong khoảng thời gian là ban ngày thôi nhé. Thực ra các bạn đi tham quan di tích nhà tù Phú Quốc lúc nào cũng được nhưng trong khoảng thời gian nghỉ trưa thì dịch vụ thuyết minh viên cũng nghỉ trưa luôn, các bạn lưu ý nha.

Thời lượng tham quan nhà tù Phú Quốc cũng giới hạn đôi chút chỉ trong khoảng từ 1-2h với mỗi du khách. Tuy nhiên theo Hitour thấy đây là khoảng thời gian tương đối hợp lý và bạn cũng chẳng cần đến quá nhiều thời gian để tham quan nơi đây đâu.

nhà tù phú quốc
Tra tấn tù binh tàn khốc tại nhà tù Phú Quốc - Ảnh: tourphuquoc

5. Giá vé vào cổng tham quan nhà tù Phú Quốc

Du khách sẽ không mất phí vào cửa tham quan nhà tù Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu bạn cần HDV thuyết minh thì phải thuê thêm với chi phí khoảng 100,000đ đến 200,000đ để được giới thiệu và tìm hiểu kĩ hơn nhé. Điều này là không bắt buộc nên nếu bạn thấy cần thiết thì hãy thuê thuyết minh viên, còn không thuê cũng được, các bạn có thể tự tham quan và tìm hiểu, tại mỗi phân khu đều có chú thích cả nhé!.

6. Tham quan và khám phá nhà tù Phú Quốc

Khi đến địa điểm du lịch Phú Quốc này, du khách sẽ được tham quan kiến trúc hạ tầng của nhà tù. Nhà tù Phú Quốc rất rộng với diện tích lên đến 400 hecta; có gần 500 ngôi nhà chia thành 12 khu, riêng khu 13, 14 được xây dựng thêm vào cuối năm. Mỗi khu trại giam có khả năng chứa khoảng 3000 tù nhân. Mỗi phân khu đều có chuồng cọp; nhà biệt giam để canh giữ tù nhân.

nhà tù phú quốc
Kiến trúc xây dựng nhà tù Phú Quốc kiên cố - Ảnh: tourdulichphuquoc

Một khu giam giữ thường có diện tích 100m2, giam giữ từ 70 đến 120 người. Ở khu biệt giam diện tích chỉ dưới 30m2 nhưng khi cao điểm chúng giam tới 180 người, có lúc nhiều hơn. Lúc đông người phải thay đổi nhau, người này nằm, người kia phải ngồi.

Đây là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, từng giam giữ hơn 32,000 tù binh (40.000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ).

nhà tù phú quốc
Tra tấn tù binh tại nhà tù Phú Quốc - Ảnh: dulichphuquoc

Phân khu B2 chính là nơi tái hiện lại nhà tù Phú Quốc khi xưa; với những hình nộm của tù nhân và các binh sĩ tạo sự chân thật khi tham quan. Du khách có thể nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận thấy được nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần của những tù nhân khi bị giam ở nơi đây. Tại đây, chính quyền thực dân đã sử dụng hơn 40 kiểu tra tấn dã man để hành hạ các tù binh, các chiến sĩ cách mạng.

Chuồng Cọp kẽm gai là chuồng được làm hoàn toàn bằng dây thép gai, để ngoài trời, chúng làm ra nhiều loại chuồng cọp, các tù nhân sẽ không đứng thẳng được cũng không ngồi xuống được. Và chúng bắt các tù binh Phú Quốc phải cởi hết quần áo chỉ được mặc một chiếc quần đùi để dầm mưa dãi nắng suốt ngày đêm.

nhà tù phú quốc
Chuồng Cọp kẽm gai nhà tù Phú Quốc - Ảnh: tourdulichphuquoc

Đóng đinh là hình thức tra tấn đau đớn nhất, chúng dùng những chiếc đinh 3 phân, 7 phân để đóng vào ngón tay, các khớp xương cổ, đầu gối,...để tra tấn. Sau khi bị đóng đinh thì xương của người tù binh sẽ vỡ vụn ra.

Lộn vỉ sắt chúng bắt tù binh Phú Quốc cởi áo, lộn đầu trên đoạn vỉ sắt dài, đầy các mấu sắt mắc vào nhau. Sau vài lần lật là lưng người tù sẽ chảy máu, tróc da,...

Luộc sống tù nhân là một hình thức tra tấn man rợ khác, tưởng như chỉ có từ thời Trung Cổ, là luộc sống các tù nhân. Các quản tù của nhà tù Phú Quốc bỏ tù nhân vào bao tải, sau đó bỏ lên chảo nước đang sôi sùng sục. Nếu ai trong chúng ta từng bị bỏng nước sôi sẽ biết rằng vị trí bỏng trở nên vô cùng đau và rát, dù chỉ là một phần cơ thể rất nhỏ. Mình không thể tưởng tượng được nỗi đau ấy sẽ lớn đến thế nào khi toàn bộ cơ thể bị nhận chìm trong nước sôi. Bất chấp cơ thể bỏng rát đau đớn, các tù nhân vẫn kiên quyết không hé răng hay kêu gào đau đớn, buộc phải coi khinh những đòn tra tấn của quản tù.

Đục răng là một trong những màn tra tấn được coi là nhẹ nhất trong 24 ngón đòn được nghĩ ra để tra tấn các tù nhân nhà tù Phú Quốc. Một chiếc gậy nhỏ được kê vào răng tù nhân, sau đó gõ búa vào đầu gậy. Muốn đục răng hàm trên thì đánh xuống, đục răng hàm dưới thì đánh lên. Một khi răng đã rơi ra thì tù nhân phải nuốt ngay máu, có người còn bị bắt nuốt trôi luôn cả răng xuống dạ dày. Khi nhìn thấy cảnh đó, mình bất giác rờ tay lên xem răng mình còn không. Ai trong chúng ta từng phải nhổ răng hẳn vẫn nhớ nỗi đau ấy ê ẩm đến như thế nào, ấy vậy mà các tù binh nhà tù Phú Quốc phải chịu đục liền một lúc hai, ba, thậm chí đến chục chiếc răng cùng một lúc thì hẳn còn đớn đau gấp vạn lần.

Cho vào thùng phuy chứa đầy nước sau đó một tên quản ngục nhà tù Phú Quốc ấn đầu tù nhân xuống cho ngập nước, tên kia dùng búa gõ mạnh vào thùng phuy, khiến nhiều tù nhân vỡ tai, sặc nước tới chết. Nếu đã từng bị ai đó hét vào tai, hẳn bạn sẽ cảm thấy rất đau đầu đúng không nào? Tưởng tượng nỗi đau đó nhân lên gấp ngàn lần, và bạn sẽ hình dung ra được những gì các tù nhân phải trải qua.

nhà tù phú quốc
Tra tấn tù binh tại nhà tù Phú Quốc - Ảnh: dulichphuquoc

Dùng đèn cao áp để xoi vào mắt tù nhân cho nóng đến nổ con ngươi những người tù nhân bị đặt nằm trên ghế, sau đó một chiếc đèn cao áp được đặt ngay trên mắt tù nhân. Quản ngục nhà tù Phú Quốc ép tù nhân phải mở to mắt và chiếu đèn vào trong thời gian dài, cho đến khi mắt bị chín đến phát nổ con ngươi mắt.

Khu vực nhà tù Phú Quốc không có nhiều resort - khách sạn nên khách du lịch sẽ chọn lưu trú ở trung tâm thị trấn Dương Đông. Các bạn lưu ý để tránh ngỡ ngàng khi đến Phú Quốc du lịch và book khách sạn gần nhà tù nhé.

Bài viết liên quan

Bãi biển Ông Lang - Du lịch Phú Quốc

19:00, 09/11/2022
Bãi Ông Lang là bãi biển rất được khách du lịch nước ngoài yêu thích hay còn được gọi là bãi biển Tây

Sông Cửa Cạn phía Bắc - Du lịch Phú Quốc

19:01, 09/11/2022
Dòng sông uống lượn trải dài gần 10km, vào mùa khô nơi đây có những khúc sông nước nông nên có thể đi bộ từ bờ sông này qua bờ sông bên kia

Vườn tiêu - Du lịch Phú Quốc

19:03, 09/11/2022
Tiêu Phú Quốc đã từ lâu rất nổi tiếng và trở thành một trong những đặc sản Phú Quốc như tiêu xanh, tiêu hột...

Trại Ong Mật - Du lịch Phú Quốc

19:04, 09/11/2022
Trang trại Ong mật Phú Quốc là một điểm du lịch mới nổi được nhiều bạn trẻ đến đây để khám phá, được tìm hiểu quy trình cũng như nghệ thuật nuôi ong tạo ra mật nguyên chất

Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc

19:05, 09/11/2022
Làng Chài Rạch Vẹm ngôi làng nhỏ nằm trên phía Bắc đảo Phú Quốc, dân cư sinh sống ở đây dưới 200 hộ dân và chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt

Bãi Vũng Bầu phía Tây Bắc đảo Phú Quốc

19:07, 09/11/2022
Là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Phú Quốc

Bãi Dài - Du lịch Phú Quốc

19:09, 09/11/2022
Bãi Dài không còn là cái tên xa lạ khi đến du lịch đảo Phú Quốc vì nó là bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Phú Quốc

Khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc

19:11, 09/11/2022
Vinpearl Land Phú Quốc là tổ hợp khu vui chơi giải trí lớn nhất khu vực bắc đảo Phú Quốc, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Vinwonders Phú Quốc - Công viên chủ đề Vinwonders Phú Quốc

19:14, 09/11/2022
Vinwonders Phú Quốc là thương hiệu vui chơi giải trí của tập đoàn Vingroup. Đây là khu vui chơi được xây dựng và hoạt động theo hình thức công viên chủ đề

Vinpearl Safari Phú Quốc - Vườn thú hoang dã Safari đầu tiên Việt Nam

19:20, 09/11/2022
Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á

Rừng nguyên sinh - Du lịch Phú Quốc

19:23, 09/11/2022
Vườn Quốc gia Phú Quốc có diện tích khoảng 31,400 ha là một trong những khu rừng lớn hiện vẫn còn giữ nguyên được hệ sinh thái phong phú

Hòn Đồi Mồi - Du lịch Phú Quốc

19:24, 09/11/2022
Do hòn đảo nhỏ nên vẫn còn lưu giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, với làn nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn

Hòn Móng Tay bắc đảo Phú Quốc

19:26, 09/11/2022
Hòn Móng Tay phía bắc đảo Phú Quốc là nơi lý tưởng cho các hoạt động picnic, tắm biển, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên

Suối Đá Bàn - Du lịch Phú Quốc

19:27, 09/11/2022
Hiện nay nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những bạn yêu thích và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại đảo Phú Quốc

Suối Đá Ngọn phía đông bắc đảo Phú Quốc

19:28, 09/11/2022
Suối đá ngọn, dòng suối được biết đến như bức tranh hùng vĩ của đảo ngọc đã làm say đắm bao tâm hồn

Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc

19:29, 09/11/2022
Bảo tàng Cội Nguồn được xây dựng vào năm 2009 là một trong những bảo tàng tư nhân lớn nhất Việt Nam

Bãi Gành Dầu đảo Phú Quốc

19:30, 09/11/2022
Bãi Gành Dầu có những rạng đá lớn nên có rất nhiều cua, ốc, sò, cá,... bạn có thể tự tay bắt chúng và cùng người thân nướng ngay tại đây vừa thưởng thức, vừa tắm biển

Hòn Móng Tay Phú Quốc (nam đảo)

19:33, 09/11/2022
Hòn Móng Tay Phú Quốc hay còn được gọi là "đảo Robinson" là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất thuộc đảo Phú Quốc và được khách du lịch Phú Quốc cực kì yêu thích

Hòn Mây Rút Phú Quốc – Thiên đường cảnh vật

19:35, 09/11/2022
Hòn Mây Rút Phú Quốc gồm hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài được biết đến khi là điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất khi du lịch Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì - Du lịch Phú Quốc

19:39, 09/11/2022
Hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp hoang sơ với những tia nắng vàng rực rỡ, những cây dừa toả bóng dài trên bãi cát trắng mịn

Bãi Sao - Du lịch Phú Quốc

19:43, 09/11/2022
Bãi Sao Phú Quốc là nơi đầu tiên mọi người nghĩ đến khi nói về Phú Quốc và cũng là nơi mà tại đó bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của biển Phú Quốc

Bãi Trường Phú Quốc (Long Beach)

19:46, 09/11/2022
Bãi Trường Phú Quốc hay còn được biết tới với cái tên Long Beach là bãi biển dài nhất ở Phú Quốc

Bãi Khem Phú Quốc - Bãi Kem Phú Quốc

19:48, 09/11/2022
Bãi Khem Phú Quốc sở hữu bờ cát dài trắng mịn như bột, bãi Khem luôn gây ấn tượng bởi hình dáng cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa hai rừng cây xanh thẫm

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

19:50, 09/11/2022
Với chiều dài 7.899,9m nên cáp treo Hòn Thơm phá kỷ lục trở thành cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới nối thị trấn An Thới tới cụm đảo Hòn Thơm

Công viên nước Hòn Thơm Phú Quốc (Aquatopia Water Park)

19:53, 09/11/2022
Được đưa vào phục vụ du khách cuối năm 2019 nằm trên Hòn Thơm đảo Phú Quốc hoang sơ, thơ mộng với nhiều trò chơi hấp dẫn hiện đại nhất Đông Nam Á

Suối tranh - Du lịch Phú Quốc

19:55, 09/11/2022
Suối Tranh là dòng suối tự nhiên được tạo ra ra từ các khe nước nhỏ bắt nguồn từ núi Hàm Ninh

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc - Thuyền viện trúc lâm Phú Quốc

19:57, 09/11/2022
Khu du lịch tâm linh lớn nhất đảo nằm trên núi có tầm nhìn xuống vịnh cực đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch Phú Quốc đến tham quan và chiêm bái

Làng chài Hàm Ninh - Du lịch Phú Quốc

20:03, 09/11/2022
Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng nhỏ ven biển, là nơi cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo Phú Quốc và phân phối đi các tỉnh khác

Vườn tiêu - Hùng Long Tự – Chùa Sư Muôn Phú Quốc

20:06, 09/11/2022
Tham quan vườn tiêu Phú Quốc xanh mướt, tìm hiểu quy trình tạo ra được những hạt tiêu ngon

Nước mắm Phú Quốc

20:08, 09/11/2022
Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng trong và ngoài nước với truyền thống lâu đời, du khách có thể mua đặc sản này về làm quà cho gia đình, bạn bè

Ngọc Trai Phú Quốc

20:09, 09/11/2022
Bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ngọc Trai Phú Quốc và tìm hiểu về quy trình tạo ra những viên ngọc tuyệt đẹp

Rượu Sim Phú Quốc

20:10, 09/11/2022
Đến đây du khách được tìm hiểu về quy trình sản xuất ra rượu sim nổi tiếng ở vùng biển đảo Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc - Chợ đêm Bạch Đằng

20:11, 09/11/2022
Không chỉ có ẩm thực và các loại đặc sản, chợ đêm còn là một khu đồ lưu niệm đa dạng với nhiều chủng loại