Năm 1873, cầu tàu 914 được xây dựng bằng gỗ, sau năm 1930 được xây lại bằng đá. Đây là nơi khởi đầu cho những nỗi cực nhọc vô cùng vô tận của những người bị đày ra Côn Đảo. Rất nhiều người chỉ qua cầu tàu Côn Đảo một lần rồi vĩnh viễn yên nghỉ tại đảo. Để xây cầu, hàng ngàn người lao động khổ sai nặng nhọc, phải trèo lên núi Chúa cheo leo đục đẽo hàng tấn đá khổng lồ và khuân vác trên những con đường xa xôi, hiểm trở. Ước tính có 914 người đã ngã xuống trong quá trình xây dựng cầu, người bị đá đè, người trượt chân té núi, kẻ bị đánh đập dã man.
Năm 1873, cầu tàu 914 được xây dựng bằng gỗ, sau năm 1930 được xây lại bằng đá. Đây là nơi khởi đầu cho những nỗi cực nhọc vô cùng vô tận của những người bị đày ra Côn Đảo. Rất nhiều người chỉ qua cầu tàu Côn Đảo một lần rồi vĩnh viễn yên nghỉ tại đảo. Để xây cầu, hàng ngàn người lao động khổ sai nặng nhọc, phải trèo lên núi Chúa cheo leo đục đẽo hàng tấn đá khổng lồ và khuân vác trên những con đường xa xôi, hiểm trở. Ước tính có 914 người đã ngã xuống trong quá trình xây dựng cầu, người bị đá đè, người trượt chân té núi, kẻ bị đánh đập dã man.